Thursday, May 3, 2012

สูตรทำแกงเขียวหวานไก่

อาชีพอิสระอาชีพเสริมทำเงิน สูตรทำแกงเขียวหวานไก่

สวัสดี คุ่ะวันนี้จะมาแนะนำอาชีพเสริม อาชีพอิสระ อาชีพทำเงิน อาชีพส่วนตัวที่ทำเิงินสร้างรายได้อย่างแน่นอนคะสำหรับใครที่ต้องการที่จะ มีรายได้เสริมอยากทำอาชีพเสริมน่ะคะ  การทำอาหารขายถือได้ว่าเป็นอาชีพที่น่าสนใจน่าทำมากในปัจจุบันเพราะคนเรา ต้องกินอาหารทุกวัน วันละหลายครั้งด้วยซ้ำดังนั้นการทำอาหารขายจึงน่าจะเป็นอาชีพเสริมรายได้ที่ ดีมาก เราอาจในช่วงหลังเลิกงานขายตอนเย็นก็ได้หรือขายตอนเช้าหรือขายในวันหยุดก็ ได้ ถ้าใครมีฝีมือทำอาหารเยี่ยม ๆ ล่ะก็รับรองลูกค้าต้องติดใจมาซื้อเราอีกแน่นอน
สำหรับเมนูที่จะแนะนำวันนี้ก็คือสูตรการทำแกงเขียวหวานไก่นะคะ หลายคนคงเคยได้ทานแ้ล้วติดใจรสชาติของแกงเขียวหวานไก่ใช่หรือเปล่าเอ่ย วันนี้นำสูตรการทำแกงเขียวหวานไก่มาฝากกัน ลองเอาไปฝึกทำดูได้ อาจจะทำทานเองก่อนก็ได้ หรือใครอยากมีอาชีพเสริม หารายได้เสริม หาอาชีพทำเงิน อาชีพที่สร้างรายได้ให้กับตัวเองก็นำไปลองทำได้

เตรียมเครื่องปรุงและส่วนประกอบกันดังนี้ครับ
* น้ำพริกแกงเขียวหวาน 1/4 ถ้วยตวง
* เนื้อไก่ 350 กรัม (หั่นเป็นชิ้นเล็ก พอดีคำ)
* กะทิ 1 1/4 ถ้วยตวง
* ใบโหระพา 1/4 ถ้วยตวง
* มะเขือเปราะ 2 ลูก (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ)
* น้ำุซุปไก่ 1/2 ถ้วยตวง
* น้ำตาลมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ (หรือน้ำตาลทรายธรรมดา)
* น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ
* พริกชี้ฟ้าแดง 2 เม็ด (หั่นเฉียง)
* ใบมะกรูด 4 ใบ

ขั้นตอนและวิธีการทำแกงเขียวหวานไก่

1. ตั้งกะทิ 1/2 ถ้วยตวง (กระทิส่วนที่เหลือไว้ค่อยใช้ในขั้นตอนต่อไป) บนกระทะจนร้อน (ใช้ไฟปานกลาง) คนจนกระทิเดือดประมาณ 3 - 5 นาที จากนั้นใส่เครื่องแกงเขียวหวานลงไปผัดกับกระทิสักพักจนน้ำกระทิงวดลง จึงเทส่วนผสมทั้งหมดลงในหม้อใหญ่
2. นำหม้อใบใหญ่ตั้งไฟปานกลาง ใส่เนื้อไก่และคนประมาณ 2 นาที จากนั้นใส่น้ำปลา, น้ำตาล คนต่อไปอีก 1 นาที ใส่มะเขือเปราะที่หั่นไว้แล้ว ใส่น้ำกระทิที่เหลือและใส่น้ำซุปไก่ ต้มต่อไปสักพักจนเนื้อไก่เริ่มสุก และมะเขือเปราะนิ่ม
3. ใส่ใบมะกรูดและใบโหระพา รอจนเดือด จากนั้นจึงปิดไฟ ตักใส่ถ้วยเสิรฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ และพริกน้ำปลา
หมายเหตุ : แกงเขียวหวานนอกจากจะนิยมรับประทานกับข้าวสวยแล้ว ยังนิยมทานกับขนมจีนอีกด้วย

วิธีการทำและขั้นตอน การทำง่ายๆ แค่นี้เองไม่ยุ่งยากลองนำสูตรนี้ไปฝึกทำนะคะอาจจะนำไปประกอบเป็นอาชีพ เสริมหารายได้เพิ่มได้ง่ายๆ
แล้วจะมาแนะนำสูตรอาหารเด็ดให้ท่านอีกคะ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.